Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Bệnh Trĩ Lâu Năm Có Chữa Được Không?

Bị bệnh trĩ lâu năm có chữa được không, bệnh trĩ để lâu có sao không là câu hỏi băn khoăn của nhiều người bệnh gửi về chuyên mục tư vấn sức khỏe của Phòng Khám Đa Khoa Âu Á. Trĩ đã trở thành căn bệnh rất phổ biến, thế nhưng vì một số lý do nên không ít bệnh nhân đã chần chừ trong việc khám chữa, để bệnh trĩ diễn biến trong thời gian dài mà không điều trị. 

Vậy điều này liệu có gây ra vấn đề gì nguy hiểm hay không, bệnh trĩ cần chữa trị như thế nào cho hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ là những chia sẻ từ đội ngũ chuyên gia nhằm giúp bạn đọc có được lời giải đáp chính xác.

TRÒ CHUYỆN MIỄN PHÍ cùng với Bác sĩ chuyên khoa để nhận lời khuyên hữu ích nhất qua KHUNG CHAT BÊN DƯỚI

Các dấu hiệu, biểu hiện của bệnh trĩ lâu năm

Bệnh trĩ nội lâu năm là các tĩnh mạch bị viêm, phồng bên trong phần dưới của trực tràng của người bệnh. Mặc dù chúng có thể nhô ra từ hậu môn nhưng không phải lúc nào chúng cũng biểu hiện ra bên ngoài. Như vậy, một số người không biết rằng bệnh trĩ. Khi các triệu chứng xảy ra, chúng thường bao gồm chảy máu, đau và ngứa. Bất kỳ hiện tượng chảy máu nào xảy ra có thể thấy rõ trong phân của người bệnh hoặc xuất hiện trên giấy vệ sinh khi họ lau sau khi đi ngoài. Tuy nhiên, khi các tĩnh mạch không nhô ra khỏi hậu môn, chúng thường không gây đau.

Các dấu hiệu, biểu hiện của bệnh trĩ lâu năm

Tôi muốn được bác sĩ tư vấn trực tiếp

Khi một người mắc bệnh trĩ ngoại lâu năm, họ có các tĩnh mạch bị viêm, sưng tấy xuất hiện dưới da xung quanh vành hậu môn của họ. Trong nhiều trường hợp, búi trĩ ngoại bị ngứa và một số người nhận thấy cảm giác nóng rát khi tình trạng bùng phát. Trên thực tế, một số người có cảm giác đau đớn hơn là khó chịu khi bị trĩ. Trĩ ngoại lâu năm cũng có thể gây chảy máu, và một số người nhận thấy dịch nhầy chảy ra ở khu vực này.

Bạn đang có câu hỏi thắc mắc cần được tư vấn thêm? Hãy cùng trò chuyện với Bác sĩ chuyên khoa để có được thông tin lời khuyên hữu ích nhất

Bị bệnh trĩ lâu năm không chữa có sao không?

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Hậu môn - Trực tràng tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á chia sẻ, bệnh trĩ có thể chữa khỏi và ngăn ngừa tái phát nếu như người bệnh chủ động đi khám ngay từ sớm, can thiệp điều trị theo đúng phương pháp đồng thời có chế độ sinh hoạt khoa học, kiêng cữ hợp lý.

Bị bệnh trĩ lâu năm không chữa có sao không, về bản chất thì trĩ không đe dọa tính mạng của bệnh nhân, thế nhưng nếu để diễn biến kéo dài mà không có phương án xử lý thì lại có nguy cơ dẫn đến nhiều hậu quả khó lường về sau, gây ra hàng loạt hệ lụy nguy hiểm như dưới đây:

Bị bệnh trĩ lâu năm không chữa có sao không?

Tôi muốn được liên hệ tư vấn ngay bây giờ

  Thiếu máu, mệt mỏi: Như chúng ta đã biết, trĩ sẽ khiến người bệnh bị chảy máu trong mỗi lần đi đại tiện với lượng ít hoặc nhiều tùy từng trường hợp, nghiêm trọng hơn là chảy máu hậu môn khi bệnh nhân ngồi xổm hoặc vận động mạnh. Sức khỏe người bệnh sẽ trở nên suy nhược khi mất máu kéo dài, có khả năng gây thiếu máu mãn tính dẫn tới hoa mắt chóng mặt, choáng váng, da xanh xao, ngất xỉu…

​  Nhiễm khuẩn búi trĩ: Biến chứng này thường xuất hiện khi búi trĩ phát triển lớn, liên tục sa ra ngoài hậu môn, cộng với việc hậu môn tiết nhiều dịch sẽ là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn xâm nhập. Hậu quả là gây nhiễm trùng, sưng tấy búi trĩ, có dấu hiệu viêm loét, nóng rát và đau đớn, đôi khi bệnh nhân còn mệt mỏi, sốt nhẹ.

Bạn đang có câu hỏi thắc mắc cần được tư vấn thêm? Hãy cùng trò chuyện với Bác sĩ chuyên khoa để có được thông tin lời khuyên hữu ích nhất

​  Sa nghẹt búi trĩ: Bị bệnh trĩ lâu năm không chữa có sao không, búi trĩ sẽ ngày càng gia tăng về kích thước gây chèn ép ống hậu môn, làm tắc nghẽn con đường đào thải phân ra khỏi cơ thể. Thêm vào đó, máu cũng không được lưu thông thuận lợi, về lâu dài sẽ khiến búi trĩ bị hoại tử, nhiễm trùng ống hậu môn cùng nhiều biến chứng khác.

​  Tắc mạch trĩ: Xảy ra ở người mắc bệnh trĩ ngoại khi các mạch máu ở búi trĩ bị chèn ép, tắc nghẽn và hình thành nên những cục máu đông phía bên trong. Vì thế, búi trĩ sẽ vô cùng đau rát, sưng phồng, người bệnh gặp khó khăn lúc đại tiện, bị chảy dịch, chảy máu, viêm loét, nếu các cục máu đông bị vỡ ra có thể gây hoại tử hậu môn.

​  Nhiễm trùng máu: Đây là biến chứng đặc biệt nguy hiểm do búi trĩ, hậu môn trực tràng bị viêm nhiễm nặng nhưng không kịp thời xử lý, vi khuẩn gặp được môi trường thuận lợi để tấn công vào bên trong máu. Nhiễm trùng máu có khả năng đe dọa tính mạng của bệnh nhân nên phải được tiến hành điều trị càng sớm càng tốt.

Bạn đang có câu hỏi thắc mắc cần được tư vấn thêm? Hãy cùng trò chuyện với Bác sĩ chuyên khoa để có được thông tin lời khuyên hữu ích nhất

Như vậy, chúng ta thấy được rằng bị bệnh trĩ lâu năm không chữa có sao không thì câu trả lời là Có, việc chậm trễ điều trị bệnh trĩ sẽ khiến người mắc có nguy cơ phải đối mặt với nhiều vấn đề nguy hiểm. Hơn nữa, trĩ không có khả năng tự khỏi như suy nghĩ của nhiều người, do đó bệnh nhân hãy lưu ý tự chủ động khám chữa ngay từ sớm để đạt được kết quả điều trị tốt nhất, ngăn chặn biến chứng, bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình.

Cách chữa bệnh trĩ lâu năm như thế nào hiệu quả?

Người bị bệnh trĩ lâu năm sau khi bác sĩ thăm khám, chẩn đoán sẽ được chỉ định phác đồ điều trị thích hợp nhất, giúp mang đến hiệu quả tích cực và phòng ngừa biến chứng xảy ra. Trước tiên, người bệnh có thể được sử dụng một số loại thuốc uống, thuốc bôi với công dụng giảm đau, giảm ngứa, cầm máu, chống viêm, làm bền thành mạch… Tiếp theo, tùy thuộc vào loại bệnh trĩ nội hay trĩ ngoại của từng người sẽ có phương pháp điều trị tương ứng. 

Hiện nay, PPH và HCPT đã và đang là hai phương pháp chữa bệnh trĩ hiện đại được áp dụng tại những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, bạn có thể tham khảo như sau:

Cách chữa bệnh trĩ lâu năm như thế nào hiệu quả?

Tôi muốn đặt lịch online để khám trực tiếp với bác sĩ

   Cách điều trị bệnh trĩ lâu năm bằng phương pháp PPH

  Phương pháp cắt trĩ PPH thích hợp cho người bệnh trĩ lâu năm, trĩ nội nặng, trĩ vòng… PPH sử dụng một thiết bị máy kẹp hiện đại đưa vào bên trong vòng đai niêm mạc trực tràng, mục đích để cắt bỏ lần lượt các búi trĩ và phần niêm mạc trong ống hậu môn đã bị sa giãn. Bước tiếp theo, máy PPH sẽ thực hiện khâu nối các niêm mạc lại với nhau nhằm tạo hình, đưa cấu trúc của ống hậu môn trở lại như trước đây.

  Ưu điểm của phương pháp PPH có tỷ lệ xâm lấn ít, tránh gây tổn thương các mô lành nằm xung quanh, ít chảy máu, hạn chế cảm giác đau đớn. Bệnh nhân được bảo toàn cấu trúc, chức năng cơ vòng hậu môn, hoàn thành trong thời gian ngắn, không phải nằm viện lâu.

Bạn đang có câu hỏi thắc mắc cần được tư vấn thêm? Hãy cùng trò chuyện với Bác sĩ chuyên khoa để có được thông tin lời khuyên hữu ích nhất

   Cách chữa bệnh trĩ lâu năm bằng phương pháp HCPT

  Phương pháp cắt trĩ HCPT không dùng đến dao, kéo phẫu thuật, thay vào đó sẽ sử dụng sóng cao tần với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, được ứng dụng phổ biến để điều trị cho bệnh nhân mắc trĩ ngoại, nứt kẽ hậu môn, rò hậu môn… Với HCPT, các ion mang điện sẽ được trao đổi ngay bên trong tế bào với mục đích làm đông mạch máu, cắt đứt nguồn nuôi dưỡng búi trĩ, sau đó cố định vị trí búi trĩ để bác sĩ loại bỏ đi bằng dao điện.

  HCPT được đánh giá cao không chỉ bởi hiệu quả mà còn nhờ tính an toàn, hạn chế tối đa sai sót khi quá trình tiểu phẫu sẽ quan sát trực tiếp trên màn hình máy tính. Việc không xâm lấn quá nhiều giúp người bệnh tránh bị đau, khó chịu, giảm chảy máu, thời gian tiểu phẫu nhanh chóng và bệnh nhân có thể ra về ngay trong ngày.

Bạn đang có câu hỏi thắc mắc cần được tư vấn thêm? Hãy cùng trò chuyện với Bác sĩ chuyên khoa để có được thông tin lời khuyên hữu ích nhất

Cách chữa bệnh trĩ lâu năm như thế nào hiệu quả?

ĐẶT LỊCH KHÁM ONLINE NGAY HÔM NAY

 Người mắc bệnh trĩ nhẹ hay đã bị bệnh trĩ lâu năm để được tư vấn, chẩn đoán và điều trị hiệu quả, an toàn có thể yên tâm lựa chọn Phòng Khám Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ chữa bệnh trĩ uy tín tại TPHCM được cấp phép bởi Sở Y tế. Bệnh nhân khi đến phòng khám sẽ được khám chữa trực tiếp bởi đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, năng lực tốt, cùng với đó là dàn máy móc, thiết bị y tế hiện đại. Tùy vào tình trạng bệnh lý thực tế mà bệnh nhân có thể điều trị bằng phương pháp PPH hoặc HCPT cho phù hợp.

Trên đây là những thông tin giải đáp của bác sĩ chuyên khoa về vấn đề bị bệnh trĩ lâu năm không chữa có sao không, có ảnh hưởng gì không. Để ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm xảy ra về sau này, khi nhận thấy những triệu chứng bất thường nghi mắc trĩ thì người bệnh nên đi khám sớm và kịp thời can thiệp điều trị theo phác đồ phù hợp. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào khác có liên quan đến bệnh trĩ nội, trĩ ngoại và phương pháp chữa, bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp số điện thoại (028) 38 77 99 66 hoặc CLICK VÀO KHUNG CHAT để được chuyên gia tư vấn, hỗ trợ đặt lịch hẹn khám.

Bạn đang có câu hỏi thắc mắc cần được tư vấn thêm? Hãy cùng trò chuyện với Bác sĩ chuyên khoa để có được thông tin lời khuyên hữu ích nhất

Đợi Chút !!!

Trước khi rời khỏi bài viết, hãy trả lời giúp chúng tôi những câu hỏi sau:

  • Bạn có quan tâm tới sức khỏe của mình không ?
  • Bạn có muốn nhanh chóng dứt bệnh để sinh hoạt bình thường không ?
  • Bạn có muốn được chữa bệnh tại một nơi uy tín nhưng lại không cần bận tâm tới chi phí không ?

Nếu câu trả lời của bạn là hãy để lại SỐ ĐIỆN THOẠI, phần còn lại hãy giao cho chúng tôi.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn