Hiện tại đang có 64 bệnh nhân đang đồng thời tư vấn,11 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn

Trĩ Tắc Mạch Có Nguy Hiểm Không?

Bệnh trĩ tắc mạch hay còn được gọi là trĩ huyết khối, là trường hợp thường xảy ra khi búi trĩ bên trong hoặc ngoài hình thành nên những cục máu đông, ngăn chặn một phần hoặc toàn bộ lưu lượng máu. Bệnh trĩ huyết khối thường hình thành khi các búi trĩ nội, hoặc trĩ ngoại đã vỡ và gây nên cục máu đông. Cục máu đông khiến quá trình lưu thông máu bị cản trở, gây tắc nghẽn, viêm, sưng to kèm theo cảm giác đau đớn nghiêm trọng. Gây ảnh hưởng đến tâm lý cũng như các hoạt động hàng ngày như đi bộ, đứng, ngồi hoặc đi vệ sinh. 

Vậy trường hợp người bệnh bị trĩ tắc mạch có nguy hiểm không? Điều trị trĩ tắc mạch hiệu quả như thế nào? Mời bạn đọc cùng tiếp tục theo dõi qua bài viết được tổng hợp bên dưới.

 

Triệu chứng của trĩ tắc mạch 

Tắc mạch trĩ thường có triệu chứng tương tự như bệnh trĩ nhưng với mức độ nghiêm trọng hơn. Tùy theo kích thước của cục máu đông và thể trạng sức khoẻ của người bệnh, các triệu chứng sẽ có biểu hiện khác nhau, cụ thể như sau:

Triệu chứng của trĩ tắc mạch

   Đau dữ dội: Các cơn đau dữ dội và thường kéo dài từ 4 – 6 ngày ở vùng hậu môn.

   Gặp khó khăn lúc đại tiện: Người bệnh thường có cảm giác muốn đại tiện nhưng lại khó đẩy phân ra ngoài, càng cố rặn càng đau nên rất khó chịu.

   Ảnh hưởng tới sinh hoạt hằng ngày: Tắc mạch trĩ làm cơ vòng hậu môn khép lại, gây ra nhiều khó khăn khi đi lại nhất là khi ngồi xuống.

   Trĩ tắt mạch chảy máu, dịch, lở loét thậm chí là hoại tử hậu môn: Khi các cục máu đông bị vỡ sẽ gây sưng và đau rát vô cùng, dịch có thể chảy ra và làm lở loét, nhiễm trùng ở búi trĩ, thậm chí là hoại tử hậu môn.

Những yếu tố nào làm tăng nguy cơ xuất hiện trĩ tắc mạch?

nguyên nhân trĩ tắc mạch

   Táo bón hoặc tiêu chảy thường xuyên: Bị táo bón hoặc tiêu chảy lâu ngày sẽ gây ra áp lực cho hậu môn khiến các búi trĩ được hình thành.

   Ngồi nhiều lười vận động: Việc ngồi nhiều cũng làm tăng áp lực lên hậu môn, trực tràng dẫn đến việc hình thành các búi trĩ.

   Ăn uống không hợp lý: Chế độ ăn thiếu chất xơ, uống không đủ 2 lít nước mỗi ngày sẽ gây ra táo bón, làm giảm nhu động ruột khiến cho việc đi tiêu trở nên khó khăn và dễ dẫn đến bệnh trĩ tắc mạch.

   Người cao tuổi: Ở người cao tuổi, chức năng tiêu hóa cũng dễ dẫn đến táo bón thường xuyên từ đó có thể gây ra bệnh trĩ.

   Do bệnh lý: Mắc các bệnh lý về đường tiêu hóa như đại tràng, nứt hậu môn hoặc béo phì cũng dễ dẫn đến bệnh trĩ tắc mạch.

   Sinh con: Vì áp lực từ việc rặn có thể ảnh hưởng đến hậu môn.

   Trì hoãn đi tiêu: Thói quen nhịn đi tiêu sẽ gây áp lực lên hậu môn trực tràng và có thể dẫn đến bệnh trĩ tắc mạch.

Vậy tắc mạch trĩ có nguy hiểm không?

tắc mạch trĩ có nguy hiểm không?

Điều trị trĩ tắc mạch

Với các trường hợp phát hiện tắc mạch trĩ thì chứng tỏ tình trạng trĩ của người bệnh đã và đang dần trở nặng. Các triệu chứng ngày một rõ ràng mà điển hình là những cơn đau buốt kéo dài, tiếp sau đó sẽ xuất hiện một hoặc một vài mảng hoại tử khô trên bề mặt nơi sưng tấy. Diện tích hoại tử bị loét ra dễ gây nhiễm khuẩn búi trĩ dẫn tới nguy cơ biến chứng nghiêm trọng hơn.

Trong trường hợp này, người bệnh vừa bị ảnh hưởng về sức khoẻ, vừa gặp khó khăn trong mọi sinh hoạt hằng ngày. Nếu không được xử lý kịp thời đúng cách có thể gặp phải những hậu quả khôn lường, tâm lý người bệnh thêm hoang mang và gây ra nhiều khó khăn trong việc điều trị.

Trĩ tắc mạch điều trị như thế nào?

Hiện nay, tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á dưới sự cấp phép và chỉ dẫn từ Sở Y tế, Phòng khám được cấp phép triển khai các phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả cho từng nhóm mức độ bệnh lý khác nhau. Cụ thể như:

   Trĩ tắc mạch điều trị như thế nào? - Điều trị trĩ nội tắt mạch bằng thuốc đông tây y kết hợp 

Điều trị trĩ nội tắt mạch bằng thuốc đông tây y kết hợp

Điều trị bằng thuốc hay còn gọi là điều trị nội khoa, thường được chỉ định đối với những trường hợp tắc mạch trĩ ở mức độ nhẹ. Các loại thuốc được dùng như thuốc chống viêm nhiễm, thuốc giảm đau, kháng sinh, thuốc chống phù, chống táo bón…

Người bệnh có thể kết hợp dùng thuốc dưới dạng viên uống hoặc bôi ngoài da với liều dùng phù hợp và tuân thủ tuyệt đối chỉ định từ bác sĩ. Bên cạnh đó, cũng cần chú trọng việc giữ gìn vệ sinh khu vực hậu môn để hạn chế tình trạng viêm nhiễm.

Lưu ý: Phương pháp điều trị trĩ nội tắt mạch bằng thuốc trong bài chỉ mang tính tham khảo. Trước hết bệnh nhân cần thăm khám với bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định.

​   Điều trị trĩ ngoại tắt mạch bằng thuốc tiêm teo trĩ, tiêm xơ trĩ

Điều trị trĩ ngoại tắt mạch bằng thuốc tiêm teo trĩ, tiêm xơ trĩ

Điều trị bằng thuốc tiêm xơ trĩ

Tiêm xơ búi trĩ là một trong các cách chữa bệnh trĩ được áp dụng khá nhiều hiện nay. Đây là kỹ thuật tiêm thuốc gây xơ vào tĩnh mạch với mục đích gây ra phản ứng viêm tĩnh mạch do hóa chất, kết hợp với chèn ép để các tĩnh mạch dính vào nhau. Kết quả máu không lưu thông được đến tĩnh mạch khiến búi trĩ tự teo và rụng dần.

Tóm lại, tiêm xơ búi trĩ là cách chữa bệnh trĩ thông qua việc làm xơ cứng búi trĩ. Và phương pháp này thường được chỉ định cho những trường hợp bị trĩ nội và trĩ ngoại tắt mạch ở mức độ nhẹ.

​   Điều trị trĩ tắc mạch bằng phương pháp PPH

Điều trị trĩ tắc mạch bằng phương pháp PPH

Điều trị bằng cách cắt trĩ

PPH là phương pháp điều trị lý tưởng đối với một số bệnh về hậu môn trực tràng như: trĩ ngoại, trĩ nội, trĩ hỗn hợp, sa trĩ nghiêm trọng, trĩ vòng, sa trực tràng...

Vì lớp niêm mạc ở trực tràng trên đường lược bị ảnh hưởng do dây thần kinh nội tạng, cho nên khi tiến hành thủ thuật, người bệnh thường không có cảm giác đau đớn nhiều. Điều trị bằng phương pháp PPH phù hợp với hầu hết mọi loại bệnh trĩ, đồng thời có ưu điểm là an toàn, thời gian tiến hành thủ thuật ngắn, hồi phục rất nhanh, đạt hiệu quả cao, không gây  đau đớn và không để lại biến chứng cho cơ thể bệnh nhân. 

Đặc biệt, dụng cụ được sử dụng trong phương pháp PPH chỉ được dùng để điều trị cho một bệnh nhân, không sử dụng lặp lại cho bệnh nhân thứ hai. Dụng cụ luôn được sát khuẩn, khử trùng nên bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm hơn trong quá trình điều trị.

Đối tượng phù hợp với phương pháp PPH:

   Người bị bệnh trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp tắt mạch;

​   Người mắc bệnh trĩ ở mọi cấp độ;

​   Người bị bệnh trĩ lâu năm;

​   Người bị mắc các bệnh có liên quan đến hậu môn trực tràng;

​   Người đã trải qua điều trị bằng các phương pháp truyền thống nhưng không thu được hiệu quả cao, nguy cơ tái phát cao.

​   Điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp HCPT

Điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp HCPT

Điều trị trĩ công nghệ mới

Phương pháp điều trị HCPT là kỹ thuật sử dụng sóng điện cao tần dựa trên nguyên lý sinh nhiệt của điện trường dưới hình thức sóng cao tần ra do hiện tượng trao đổi của các ion mang điện ngay trong tế bào để làm đông và thắt nút mạch máu; sau đó sử dụng dao điện để cắt trĩ. Điện cao tần dùng để điều trị bệnh trĩ có nhiệt độ khoảng 70 – 80 độ C.

Ưu điểm của phương pháp này là độ an toàn cao, thời gian phẫu thuật ngắn, ít đau hoặc không đau, ít xảy ra các biến chứng sau phẫu thuật như hẹp hậu môn, đại tiện không tự chủ... và hạn chế khả năng phát bệnh đến mức thấp nhất.

Không chỉ được sử dụng phổ biến trong cắt trĩ, HCPT còn được áp dụng điều trị các bệnh về hậu môn trực tràng như: nứt kẽ hậu môn, rò hậu môn…

Chi phí điều trị bệnh hậu môn bằng phương pháp HCPT và PPH có mắc không? Nhấp vào KHUNG CHAT bên dưới để nhận bảng báo giá chi tiết.

Hậu môn trực tràng là bộ phận thường xuyên phải tiếp xúc với chất thải chứa nhiều mầm bệnh, vì vậy rất dễ bị tổn thương, viêm nhiễm và hình thành các bệnh lý gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đe dọa đến tính mạng của bệnh nhân. Hiện nay, HCPT và PPH đang được đánh giá là những phương pháp chữa trị các bệnh hậu môn hiệu quả lâu dài được nhiều Bác sĩ khuyến khích áp dụng và nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn.

Hy vọng với những thông tin trong bài viết trên đã giúp người bệnh có thể tìm được một bệnh viện khám chữa hậu môn uy tín, chất lượng tại TP.HCM. Nếu còn bất cứ băn khoăn, thắc mắc nào cần được giải đáp hoặc muốn đặt hẹn khám bệnh tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á , các bạn có thể liên hệ theo Hotline: (028) 38 77 99 66 hoặc nhấp vào KHUNG CHAT bên dưới để được hỗ trợ nhanh.

Đợi Chút !!!

Trước khi rời khỏi bài viết, hãy trả lời giúp chúng tôi những câu hỏi sau:

  • Bạn có quan tâm tới sức khỏe của mình không ?
  • Bạn có muốn nhanh chóng dứt bệnh để sinh hoạt bình thường không ?
  • Bạn có muốn được chữa bệnh tại một nơi uy tín nhưng lại không cần bận tâm tới chi phí không ?

Nếu câu trả lời của bạn là hãy để lại SỐ ĐIỆN THOẠI, phần còn lại hãy giao cho chúng tôi.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bạn đang gặp vấn đề tế nhị

Bạn cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số

028.3877.9966

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

KẾT NỐI CÙNG BÁC SĨ 40 NĂM KINH NGHIỆM
+3
Gửi tin nhắn
Bác sĩ Âu Á đang gửi tin nhắn cho bạn